Cách làm phẳng áo da - loại bỏ nhăn áo da

Áo khoác da là một trang phục mang tính biểu tượng, được cả nam và nữ yêu thích. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc đúng cách, áo da có thể bị nhăn và sờn. Có nhiều loại nếp nhăn có thể hình thành trên da, và trong khi một số nếp nhăn có thể dễ loại bỏ hơn bằng các phương pháp được liệt kê dưới đây, một số nếp nhăn nặng hơn lại cứng đầu hơn và có thể khó loại bỏ hơn, nếu không muốn nói là không thể. Nếu các nếp nhăn trên áo khoác của bạn quá sâu, bạn nên cân nhắc mua một cái  mới .

Giống như hầu hết mọi thứ, ngăn ngừa vấn đề dễ dàng hơn là cố gắng chữa khỏi nó - vì vậy, ngăn chặn nếp nhăn hình thành trên áo khoác da ngay từ đầu là cách tiếp cận tốt nhất, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nếp nhăn không thể giảm đáng kể - hãy đọc tiếp để tìm hiểu hơn.

NGĂN NGỪA NẾP NHĂN TRÊN ÁO KHOÁC DA

Một số cách để ngăn da nhăn hoặc làm chậm đáng kể quá trình nhăn da là:

  • MÓC ÁO CHẤT LƯỢNG  - Chỉ mất vài phút để treo áo khoác da trong tủ quần áo của bạn bằng một chiếc mắc áo chắc chắn và chắc chắn có thể kéo dài tuổi thọ của áo khoác một cách đáng kể. Ví dụ, sử dụng một chiếc mắc áo bằng gỗ với vai rộng sẽ giữ được trọng lượng của chiếc áo khoác, giúp giữ dáng và chống nhăn.
     
  • SỬ DỤNG TÚI MAY MẶC KHI ĐI DU LỊCH  - Bằng cách vận chuyển áo khoác da của bạn trong một túi vải thoáng khí trong khi đi du lịch, bạn sẽ tránh tạo ra các nếp nhăn do gấp áo khoác vào vali cộng với các hư hỏng tiềm ẩn khác do các vật dụng khác bên trong vali của bạn như kem và thuốc cạo râu.

    Nếu bạn không muốn mua một chiếc túi may mặc, một tấm vải cũ cũng có thể bảo vệ tốt. Cắt một tấm giấy theo hình vuông đủ lớn để che áo khoác của bạn, đảm bảo tạo một lỗ ở giữa để chứa móc của móc áo. Tấm này bảo vệ áo khoác khỏi bụi bẩn, đồng thời cho phép da thở.

  • BẢO DƯỠNG ÁO KHOÁC - Bảo dưỡng áo khoác  là một hình thức chăm sóc và bảo dưỡng quan trọng đối với áo da. Nếp nhăn dễ hình thành hơn khi áo khoác da của bạn bị khô, vì vậy việc thoa sản phẩm dưỡng da sẽ giúp giữ ẩm cho da và giảm nguy cơ cũng như mức độ nghiêm trọng của nếp nhăn một cách tự nhiên. Đảm bảo áo khoác của bạn được  giặt sạch  đúng cách cũng có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ CÁC NẾP NHĂN TRÊN ÁO KHOÁC DA

Đôi khi, đã quá muộn và các nếp nhăn đã ở đó. Để giúp giảm đáng kể các nếp nhăn trên áo da, một số phương pháp bao gồm:

  • KÉO ÁO KHOÁC DA
  • HẤP ÁO KHOÁC TRONG PHÒNG TẮM
  • SỬ DỤNG SÁCH NẶNG HOẶC CÁC VẬT NẶNG KHÁC
  • ỦI CẨN THẬN ÁO KHOÁC

KÉO ÁO KHOÁC DA

Loại bỏ các nếp nhăn trên áo khoác da thường đơn giản như kéo áo cho thật tốt, vì vậy tốt nhất bạn nên thử phương pháp này trước khi thử bất kỳ phương pháp nào khác.

  1. Đặt áo khoác da của bạn lên một chiếc móc quần áo rộng và chắc chắn rồi treo nó ở nơi nào đó để nó không bị rơi ra
  2. Bây giờ, kéo xuống từ bên dưới khu vực nhàu hoặc nhăn và tiếp tục làm điều này trong khoảng năm phút, đảm bảo không kéo quá mạnh - bạn không muốn vải quá căng
  3. Da bây giờ sẽ giữ được hình dạng mới, mịn

XÔNG HƠI TRONG PHÒNG TẮM

Máy hấp quần áo có thể làm hỏng áo khoác da của bạn, tuy nhiên vẫn có một cách để bạn hơi nước nhẹ nhàng làm sạch những nếp nhăn đó mà không gây hư hại không thể sửa chữa - bằng cách mang áo khoác của bạn vào phòng tắm trong khi bạn tắm.

  1. Đặt áo khoác da lên một chiếc móc quần áo rộng và chắc chắn và treo nó ở đâu đó trong phòng tắm của bạn, đảm bảo nó sẽ không rơi vào bồn tắm hoặc vòi hoa sen và bị ướt
  2. Hãy dành thời gian của bạn dưới vòi hoa sen và đảm bảo rằng hơi nước sẽ tích tụ trong phòng tắm của bạn - quá trình này sẽ mất khoảng 20 phút
  3. Dùng tay vuốt nhẹ chiếc áo khoác để loại bỏ những nếp nhăn còn sót lại và cất áo khoác trở lại tủ quần áo trên một chiếc mắc áo chắc chắn

SỬ DỤNG SÁCH NẶNG

Phương pháp này đủ để loại bỏ một nếp nhăn nhỏ, tuy nhiên nếu bạn đang điều trị nếp nhăn sâu, phương pháp này có thể cần được sử dụng kết hợp với một phương pháp khác được đề cập ở trên. Hãy nhớ mặc áo khoác vào sau khi bạn lấy sách ra để nó lấy lại hình dạng ban đầu.

  1. Đặt áo khoác da trên một bề mặt phẳng, cứng như bàn hoặc mặt bàn và làm phẳng mọi vết lồi trên chất liệu
  2. Sau đó, đặt một cuốn sách nặng như từ điển hoặc sách giáo khoa lên vùng bị nhăn
  3. Để sách trên áo khoác qua đêm và kiểm tra lại vào buổi sáng để xem nếp nhăn đã biến mất chưa

ỦI CẨN THẬN ÁO KHOÁC

Thường không nên ủi áo khoác da, mặc dù bạn có thể ủi áo da để loại bỏ nếp nhăn nếu CỰC KỲ cẩn thận. Bí quyết là đảm bảo rằng bàn ủi không bao giờ tiếp xúc với áo khoác. Bạn có thể đặt phần áo da bị nhăn lên bàn ủi và đặt một chiếc áo gối hoặc khăn bông sạch lên trên.

  1. Giảm nhiệt xuống cài đặt mát nhất trên bàn ủi của bạn
  2. Sắp xếp áo khoác da của bạn trên bàn ủi
  3. Sử dụng một chiếc áo gối hoặc khăn bông sạch, phủ nó lên áo khoác da
  4. Bắt đầu ủi áo khoác qua lớp vải thừa. Lớp thêm sẽ tạo thêm lớp bảo vệ khỏi sức nóng của bàn ủi

Sức khỏe